Cách Chọn Đàn Piano Cho Người Mới Học

Chắc hẳn tất cả những người mới bắt đầu học piano đều gặp phải tình huống không biết nên chọn loại đàn piano nào phù hợp với mình, và loại đàn nào tốt, giá thành hợp lý.

Trong bài viết này Sol sẽ chia sẻ cho bạn cách chọn đàn piano cho người mới học, chúng ta nên lưu ý đến những vấn đề sau.

1. Mục Đích Sử Dụng?

Chúng ta phải xác định rõ mục đích của việc mua đàn Piano để làm gì, tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra.

  • Chúng ta mua với mục đích học tập ngắn hạn hay dài hạn?
  • Mua đàn để học chuyên nghiệp hay là chỉ để giải trí?
  • Không gian nhà bạn phù hợp với piano cơ hay piano điện?
  • Ngân sách bạn có là bao nhiêu?

2. Mua Piano Cơ hay Piano Điện?

Điều này tùy thuộc vào ngân sách của các bạn muốn bỏ ra để mua đàn. Nếu chúng ta có điều kiện về ngân sách thì chúng ta nên mua đàn cơ. Ở thì trường Việt Nam hiện nay với số tiền trên 20tr chúng ta đã dễ dàng sở hữu một cây đàn piano cơ ngoài dòng như Atlas, Apollo, Diapason, Victor ….. với những cây piano cơ của hãng yamaha thì giá thành cao hơn khoảng trên 30tr.

cach-chon-dan-piano-cho-nguoi-moi-hoc

Với ngân sách dưới 20tr thì chúng ta nên mua đàn piano điện, với khoảng giá từ 10tr – 20tr. Chúng ta đã có được một cây đàn piano điện mới hoặc cũ với chất lượng tốt, có đầy đủ chức năng, hình thức sang trọng của các hãng như Yamaha, Roland, Kawai, Casio..

Các bạn nên lưu ý rằng Piano cơ là chuẩn, đầy đủ 88 phím, với kích thước bàn phím chuẩn, độ nặng phím chuẩn, âm thanh tự nhiên, sắc nét chân thật. Và một điều quan trọng là khi các bạn tập trên một cây đàn cơ bạn sẽ cảm thấy rất tuyệt vời.

Nếu bạn xác định học lâu dài và học bài bản thì nên sắm cho mình một cây đàn Piano cơ là lựa chọn tốt nhất.

3. Nên Chọn Đàn Của Hãng Nào?

Đây cũng là một điều mà các bạn cũng phải phân vân khi chọn mua đàn. Hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất đàn lớn và nổi tiếng, chúng ta phải kể đến Yamaha, Roland, Casio, Kawai… Mỗi hãng có một thế mạnh riêng, có ưu và nhược điểm riêng cho từng sản phẩm. Nhưng hầu hết các sản phẩm của các hãng này đều có chất lượng tốt.

cach-chon-dan-piano-cho-nguoi-moi-hoc

Ở Việt Nam luôn có quan niệm “Yamaha là nhất” bất kì một loại sản phẩm nào thì Yamaha luôn là số 1. Điều này cũng rất đúng, nhưng đôi khi sản phẩm của các hãng khác lại có những tính năng vượt trội và ưu việt hơn của Yamaha.

Vì thế chúng ta hãy quan tâm đến mục đích sử dụng của mình là gì để chọn lựa cho mình một cây đàn phù hợp.

4. Tìm Người Bán Hàng Có Tâm?

Điều này cực kì quan trọng khi chúng ta mua bất kì một sản phẩm nào. Đặc biệt khi chúng ta mua Piano một sản phẩm có giá trị tương đối lớn, người bán hàng phải có tâm và uy tín để chúng ta tin tưởng và chọn lựa mua hàng.

Khi một cửa hàng uy tín và người bán hàng có tâm thì chắc chắn sản phẩm của họ mang đến sẽ có chất lượng tốt nhất cho khách hàng, đi kèm với đó là chính sách bảo trì bảo hành sẽ tốt. Và như thế chúng ta sẽ yên tâm hơn khi sử dụng các sản phẩm của họ.